Thực phẩm chống lại sự nhức đầu, nôn nao sau khi uống rượu bia

Thư viện Website - Danh bạ Internet Việt Nam, công cụ giúp bạn khám phá thế giới web dễ dàng và tin cậy. Đây là trang web chính thức cung cấp thông tin về trang web của doanh nghiệp.
Đối với các tài khoản trong group đã được xác minh, mỗi bài viết sẽ có một liên kết dofollow.
Để tiếp tục sử dụng trang web này xin vui lòng đọc trước Các điều khoản và nội quy!
Thắc mắc xin vui lòng liên hệ với chúng tôi.
#1
Nhức đầu và nôn nao là hiện tượng thường gặp sau khi sử dụng rượu bia. Chỉ cần bổ sung lượng dinh dưỡng từ thực phẩm đúng cách, có thể giúp bạn đẩy lùi những tình trạng này sau cơn say.

Nôn nao, nhức đầu là hiện tượng thường thấy khi bạn sử dụng rượu, bia hay nước uống có nồng độ cồn "quá chén". Các triệu chứng đi kèm thường bao gồm đau đầu, đau dạ dày, khô miệng, choáng váng, hôn mê, nôn mửa hay mất ngủ, hay uể oải sau khi thức dậy.
Để giảm đi những điều gây mệt mỏi trên, bạn nên sử dụng những thực phẩm và đồ uống lành mạnh dưới đây để phục hồi sức khỏe nhanh chóng, theo She Kowns.

Nước lọc

proxy.php?image=http%3A%2F%2Fimage.plo.vn%2Fw800%2FUploaded%2F2019%2Fymzmf%2F2019_01_07%2Fuong-uoc-loc-sau-khi-uong-ruou-bia_eief_thumb.jpg&hash=afba7b5afb5fd489126d6138dbaadd0c

Nước lọc giúp bạn chống lại cơn nôn nao, mệt mỏi sau khi uống rượu bia. Ảnh: Internet
Sử dụng quá nhiều đồ có cồn gây ra tình trạng mất nước cho cơ thể, khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, khô miệng. Ngoài việc uống nước cùng với đồ uống có cồn thì đừng quên uống nước trước khi ngủ và sau khi thức dậy.

Đồ uống thể thao
Nếu bạn cảm thấy dạ dày chưa thể tiêu hoá thức ăn hoặc nước lọc ngay lập tức, hãy thử nhấm nháp một chút đồ uống thể thao. Loại nước uống này không chỉ giúp bạn bù nước mà còn bổ sung các chất điện giải đã mất đi do rượu bia gây nên. Tuy nhiên hãy cố gắng lựa chọn những sản phẩm ít đường.

Đồ uống có ga vị gừng
Như bạn biết, buồn nôn là một trong những tác dụng phụ khủng khiếp nhất của cơn say rượu bia. Đừng lo sợ, soda gừng có thể giúp bạn vượt qua vấn đề này. Loại đồ uống không chứa caffefine như soda gừng đặc biệt có công dụng hữu hiệu trong việc bù nước nhanh và làm giảm cảm giác khó chịu của dạ dày.

Chuối
Do tác dụng lợi tiểu của rượu, việc ăn một quả chuối vào sáng hôm sau có thể giúp bạn bù lại lượng kali và chất điện giải bị mất. Nếu cảm thấy khó tiêu hãy làm sinh tố chuối để tiêu hóa dễ dàng hơn.

Trứng và bánh mì ngũ cốc
Bạn có thể chống lại sự mệt mỏi, nôn nao bằng cách ăn một bữa sáng nhẹ sau cơn say xỉn. Sự kết hợp giữa protein và carbohydrate trong trứng với bánh mì nướng là lựa chọn hoàn hảo để cung cấp một nguồn dinh dưỡng cho cơ thể và không gây cảm giác khó chịu cho dạ dày. Ngoài ra, trong trứng có chứa axit amin cysteine, một loại amino axit có thể loại bỏ độc tố, có thể phá vỡ các độc tố gây ra các triệu chứng nôn nao. Còn trong ngũ cốc nguyên hạt chứa magiê, chất mà rượu, bia làm mất đi khi uống.

proxy.php?image=http%3A%2F%2Fimage.plo.vn%2Fw800%2FUploaded%2F2019%2Fymzmf%2F2019_01_07%2Fbanh-mi-trung_zqts_thumb.jpg&hash=d00ee184aeb0c935946dc42f2ec5f6c4

Bánh mì và trứng giúp bạn lấy lại được nguồn dinh dưỡng bị mất sau khi sử dụng rượu bia. Ảnh: Internet

Các loại thảo mộc
Việc sử dụng các loại thảo mộc cũng là một lựa chọn sáng suốt để giải rượu. Thảo mộc giúp phục hồi chức năng gan, bù nước, làm giảm cảm giác đầy bụng, đau dạ dày và đau đầu như lá bạc hà, vỏ cây liễu, dầu hoa anh thảo, hạt tiểu hồi...

Súp
Nếu bạn cảm thấy việc nhai đồ ăn là quá sức với mình khi mệt mỏi, vậy một bát súp ấm sẽ là lựa chọn tốt nhất để chống lại cơn nôn nao, khó chịu. Bạn có thể nấu một bát súp ít muối bằng cách đun nóng nước dùng và thêm vào một số loại rau (đun đến khi rau mềm). Nước dùng sẽ góp phần làm bù nước trong khi rau giúp bổ sung các chất dinh dưỡng đã mất do rượu bia gây nên.

Bánh quy giòn
Bánh quy ít muối, ít chất béo có thể là một món ăn cứu trợ nếu dạ dày của bạn quá buồn nôn để tiêu hóa một bữa sáng lớn.
 
Top